fbpx

Tầm nhìn chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2030

Bình Thuận là tỉnh nằm ở cực Nam Trung Bộ, khu vực ảnh hưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (vùng TP. Hồ Chí Minh). Những năm gần đây Bình Thuận có sự chuyển mình mạnh mẽ, phát triển đồng bộ trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt nhất du lịch Bình Thuận đã có sự “lột xác” bất ngờ.

ke-ga-binh-thuanMũi Kê Gà – điểm đến hấp dẫn khi du lịch Bình Thuận

Hàng trăm dự án nghỉ dưỡng từ bình dân cho đến cao cấp nở rộ. Thu hút đông đảo lượt khách tới tham quan. Dự báo ngành du lịch của tỉnh sẽ tiếp tục vươn lên một tầm cỡ mới. Đây cũng là lúc thị trường bất động sản trở nên sôi động khi có hàng loạt chủ đầu tư ồ ạt kéo về.

Bình Thuận đang sở hữu trong tay lợi thế gì?

du-lich-gia-dinh-binh-thuanDu lịch Bình Thuận thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước

Hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý quá thuận lợi. Có thể nói đây là một sự ưu ái tuyệt vời mà Bình Thuận nhận được.

  • Phía Đông – Đông Nam giáp biển Đông.
  • Phía Tây giáp tỉnh Đồng Nai, phía Tây Nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Phía Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận.
  • Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam nối Bình Thuận với các tỉnh phía Bắc và phía Nam.
  • Quốc lộ 28 nối với các tỉnh Tây Nguyên, Quốc lộ 55 nối TP. Vũng Tàu với Bình Thuận và Lâm Đồng. Đặc biệt Bình Thuận có ưu điểm về vị trí. Cách các trung tâm kinh tế lớn của phía Nam như TP. Vũng Tàu khoảng 120km. TP. Hồ Chí Minh khoảng 200km. TP. Nha Trang khoảng 250km và TP. Đà Lạt khoảng 130 km, có đường hàng hải quốc tế. Do vậy mà tạo điều kiện cho tỉnh Bình Thuận phát triển kinh tế – xã hội, du lịch.

Du lịch Bình Thuận hấp dẫn nhờ nguồn tài nguyên du lịch phong phú gắn với biển, rừng và đảo. Có bờ biển dài 192km, nhiều bãi biển đẹp, nhiều khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia. Nổi bật như: Núi Ông, núi Tà Cú, khu bảo tồn biển đảo Phú Quý, Cù Lao Câu đa dạng sinh học… Cảnh quan đặc trưng với đồi cát bay Mũi Né, Bàu Trắng, Mũi Kê Gà…

Đa dạng nền văn hóa – điểm nhấn du lịch Bình Thuận

du-lich-binh-thuan

Trên địa bàn tỉnh có 34 dân tộc cùng sinh sống như dân tộc Kinh, Raglai, Hoa, Chăm, Giarai, Cơ Ho, Tày, Chơ Ro, Nùng,… Mỗi dân tộc có những nền văn hóa, phong tục tập quán, ngành nghề truyền thống, lịch sử khác nhau. Nhờ vậy mà tạo cho tỉnh một nền văn hóa mang đậm bản sắc riêng. Những sản phẩm đặc trưng đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận, nổi tiếng như:

  • Thương hiệu nước mắm đầu tiên tại Việt Nam
  • Đồi cát bay Mũi Né, Bãi đá Cổ Thạch, Resort – hotel nằm ven biển nhiều nhất
  • Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh Đế Quân, Rồng xanh dài nhất, Tượng Phật Thích ca nhập niết bàn dài nhất
  • Diện tích trồng thanh long nhiều nhất, nuôi trồng tảo quý Spirulina, ….

 Với thuận lợi về vị trí, nhiều tài nguyên du lịch là động lực cho ngành du lịch phát triển, hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tầm nhìn phát triển du lịch đến 2030

Bình Thuận nằm trong vùng du lịch Nam Trung Bộ – Nam Bộ. Tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển năng động nhất nước. Thực sự có nhiều cơ hội cho tỉnh phát triển.

Để phù hợp với Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tỉnh cần đáp ứng được những yêu cầu mới phát triển du lịch về tính chuyên nghiệp, tính hiện đại. Biết cách hội nhập hiệu quả, đủ sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Tỉnh Bình Thuận cần thiết phải quy hoạch tổng thể phát triển du lịch toàn diện. Lên kế hoạch khai thác các lợi thế vị trí, tiềm năng du lịch. Giải quyết những tồn tại bất cập hiện nay, hướng tới tầm nhìn chiến lược, phát triển du lịch Bình Thuận bền vững.

Tham khảo dự án The Farosea – Tâm điểm hot nhất thị trường bất động sản năm 2020 tại Bình Thuận

KN PARADISE

Dự án KN Paradise là dòng sản phẩm mới 3 trong 1 gồm đô thị + nghỉ dưỡng + vui chơi giải trí. Đây cũng chính

Read More »