fbpx

Du lịch Nha Trang “hồi sinh” bất ngờ sau Covid 19

Table of Contents

Cứ tưởng sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch covid 19. Ngành du lịch Nha Trang sẽ mất nhiều thời gian để khôi phục trở lại. Tuy nhiên, Sở Du lịch Khánh Hòa vừa cho biết sau dịch corona tỉnh đã đón số lượng lớn khách đến tham quan.

Cụ thể trong tháng 5 có hơn 24.000 lượt khách và trong tháng 6 tăng gấp đôi với 41.500 lượt. Đây là minh chứng cho sự “hồi sinh” trở lại của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Với tín hiệu đáng mừng này, các doanh nghiệp du lịch, đầu tư bất động sản lại có thêm sức mạnh để mở rộng thị trường. Đặc biệt nhất là mở ra các gói kích cầu, chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, thu hút đông đảo số lượng lớn du khách.

du-lich-nha-trangDu khách tới du lịch – tắm biển tại biển TP.Nha Trang, Khánh Hòa

Kích cầu du lịch nội địa du lịch Nha Trang

Tại Việt Nam dịch covid 19 được kiểm soát chặt chẽ và thành công. Tuy nhiên, trên thế giới corona vẫn đang hoành hành ở nhiều quốc gia. Do vậy mà đường bay quốc tế chưa được mở. Ngay lúc này, việc kích cầu khách du lịch nội địa rất cần thiết.

Theo đại diện khách sạn Melissa và Seina, cho biết phần lớn khách tới tham quan là khách lẻ. Để thúc đẩy nhu cầu du lịch, Melissa và Seina đã giảm giá phòng lên đến 60%.

Một số địa điểm tham quan du lịch Nha Trang đã hoạt động trở lại. Cụ thể như:

Điểm tham quan Tháp bà Ponagar hàng ngày có khoảng 700 – 800 khách. Chủ yếu là khách lẻ đi theo diện gia đình. Bến tàu du lịch Nha Trang (phường Vĩnh Tường) đã hoạt động chính thức từ ngày 16/5.

du-lich-nha-trang-thap-baKhách tới du lịch Nha Trang đã tăng trở lại sau dịch covid 19

Tại TP. Nha Trang các doạn nghiệp đã đăng ký hơn 400 phương tiện giao thông đường thủy vận chuyển khách du lịch. Có hơn 200 ca nô và gần 200 tàu gỗ phục vụ người dân hoạt động. Nhiều tour tới các đảo lớn để trải nghiệm vô số hoạt động thú vị. Tất cả đã sẵn sàng phục vụ khách du lịch từ A – Z.

Rất cần sự hợp sức, liên kết giữa các doanh nghiệp

Để khôi phục lượt khách quốc tế tới Nha Trang thời điểm này sẽ rất khó. Vì thế đại diện hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, nhận định. Chỉ cần có khoảng 3 – 4% (3 – 4 triệu lượt) người Việt đi du lịch. Con số này sẽ bù đắp được sự thiếu hụt nguồn cung khách nước ngoài.

Việc quan trọng nhất của các doanh nghiệp du lịch thời điểm này là:

  • Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người dân du lịch
  • Giảm giá căn hộ khách sạn, nghỉ dưỡng… nhưng chất lượng phục vụ và dịch vụ không đổi.
  • Tạo điều kiện tốt nhất cho du khách bao gồm 3 yếu tố: lữ hành, lưu trú và giao thông. Như vậy, việc kích cầu mới mang lại kết quả tốt, nhanh chóng.
  • Tập trung vào phân khúc khách gia đình đi nghỉ dưỡng.
  • Các doanh nghiệp phải liên kết, đồng hành với nhau đưa ra những gói dịch vụ mức giá hợp lý.

Đọc thêm bài viết: The Aston Nha Trang – tại sao nhất định đầu tư vào dự án này?

Nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa

du - lich- nha- trangThành phố biển Nha Trang xinh đẹp 

Bên cạnh đối tượng khách du lịch theo nhóm nhỏ, lẻ cũng có những đoàn khách lớn (300 – 400) trở lại. Nổi bật như: Chi nhánh Saigontourist Nha Trang có lượng khách đoàn của công ty đặt trong tháng 7 – 8 gần bằng mọi năm. Các công ty tập trung chủ yếu tổ chức hoạt động hội nghị tập tuấn, Gala Dinner, tiệc sinh nhật…

Để du lịch Nha Trang “hồi sinh” trở lại như thời hoàng kim không phải ngày một ngày hai. Chính quyền địa phương, các công ty doanh nghiệp và cả người dân bản xứ cần có sự đồng tâm mạnh mẽ.

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thành phố biển xinh đẹp, an toàn, truyền tải đi thông điệp:

  • “Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh”
  • “Nha Trang biển gọi”
  • “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”
  • “Việt Nam an toàn” làm nòng cốt trong chương trình kích cầu du lịch sau covid 19.

Các doanh nghiệp cũng cần phải bảo đảm việc phòng chống dịch hiệu quả, an toàn tuyệt đối. Không nên chú trọng quá đến lợi nhuận mà quên đi nhu cầu cần thiết của khách hàng. Nếu làm được những điều này, chắc chắn chỉ trong một thời gian ngắn du lịch Nha Trang sẽ “trở lại và lợi hại hơn xưa”.